CHIA SẺ

Saturday, June 15, 2019

CÓ NÊN TRỒNG CHUYÊN CANH DỪA DÂU

Dừa Dâu là giống Dừa lai giữa giống Dừa cao với giống Dừa lùn. Đây là Giống Dừa thích hợp cho công nghiệp ép dầu và chế biến trái Dừa.


Có nên trồng chuyên canh Dừa Dâu

Tuy nhiên, hiện nay diện tích trồng Dừa Dâu chưa nhiều mà chủ yếu mới chỉ được trồng ở Bến Tre để lấy trái phục vụ nhu cầu làm nước giải khát cho người dân và sử dụng bày trên mâm ngũ quả dịp lễ, tết.

Tiềm lực kinh tế Cây Dừa Dâu

Giống Dừa Dâu trái tròn, có 3 màu (Dâu Xanh, Dâu Vàng và Dâu Đỏ). Ra hoa sau khoảng 2.5 – 3 năm trồng, năng suất khá cao trung bình 80-100 trái/cây/năm, kích thước trái trung bình, cơm dừa dày 10 – 12 mm, khối lượng cơm dừa tươi 300-400g, hàm lượng dầu cao (63%-65%). Cây dừa dâu có tuổi thọ cao từ 35-45 năm, cây không kén đất, ít tốn công chăm sóc, ít sâu bệnh, không kén đất và có thể trồng trên vùng nước lợ.


Tiềm lực kinh tế Cây Dừa Dâu

Với những ưu điểm nổi bật này, Cây Dừa Dâu xứng đáng là Giống Dừa mang lại hiệu quả kinh tế cho người trồng. Đặc biệt, trái Dừa Dâu còn có chất lượng thơm ngon, nhiều nước không thua kém những Giống Dừa Khác. Đại đa số những người đã uống nước Dừa Dâu thì không muốn uống nước của những Giống Dừa Khác.

Đặc biệt, trái Dừa Dâu với hàm lượng dầu cao, nhiều cơm rất thích hợp để chế biến các sản phẩm như tinh Dầu Dừa, Mứt Dừa…v ì thế trái Dừa Dâu cũng bán được với giá cao và ổn định.

Lưu ý khi trồng Vườn Dừa Dâu

Dừa Dâu với đặc thù là Giống Dừa Lai, vừa có khả năng tự thụ phấn lại vừa thụ phấn chéo vì thế khi Cây Dừa Dâu ra trái vẫn cho trái giống bị lai, rõ ràng khi trồng ra từ một giống nhưng cho các cây trái màu xanh, màu vàng, màu đỏ.


Lưu ý khi trồng Vườn Dừa Dâu

Vì vậy, Bà con trồng Dừa Dâu hoàn toàn có thể trồng chuyên canh hoặc xen canh Cây Dừa Dâu. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả canh tác thì các nhà vườn thường trồng xen canh Dừa Dâu với các Giống Dừa Khác hoặc những cây trồng khác.

Thực tế, nhiều mô hình trồng Dừa Dâu với Dừa Xiêm, Dừa Dâu với Bưởi Da Xanh… cho năng suất cao, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người trồng.