CHIA SẺ

Saturday, June 15, 2019

KỸ THUẬT TRỒNG DỪA DÂU

Dừa Dâu là Giống Dừa thích hợp trồng ở các vùng nước lợ và không kén đất trồng. Kỹ thuật trồng Dừa Dâu cũng đơn giản như trồng các loại Dừa khác.


Cây Giống Dừa Dâu

Lựa chọn cây giống

Lựa chọn Giống Dừa phù hợp và khỏe mạnh sẽ giúp cây đạt năng suất cao, đồng thời quá trình chăm sóc trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, Bà con nên chọn mua cây giống tại vườn ươm uy tín với các đặc điểm cây không bị sâu bệnh, khỏe mạnh và không bị gãy thân, lá.

Mật độ đất trồng

Dân gian có câu “Trồng Dừa đừng cho giao lá”. Khoảng cách và mật độ trồng tùy theo điều kiện đất đai và Giống Dừa. Dừa Dâu thuộc Giống Dừa Cao vì vậy khi trồng trên đất tốt Bà con nên trồng với khoảng cách từ 8-9m, còn đối với vùng đất xấu thì trồng với khoảng cách từ 7-8m. Bà con có thể trồng xen canh với nhiều loại cây trồng khác với mật độ trồng cách gốc Dừa từ 2m trở lên.


Mật độ trồng Dừa Dâu

Phân bón lót

Tùy thuộc vào loại đất trồng Dừa Dâu mà Bà con có thể lựa chọn các loại phân bón phù hợp. Tại vị trí trồng Dừa có thể bón lót cho cây từ 3-5kg phân chuồng ủ hoại. Bà con nên chuẩn bị hố trồng trước 7-10 ngày.

Cách trồng Dừa Dâu

Bà con tháo bỏ lớp nilon bọc bên ngoài Cây Dừa Giống, sau đó hạ cây con từ từ xuống hố đào sẵn rồi lấp đất vào gốc cây. Tưới nước 2 lần/ngày cho cây để giữ ẩm tốt nhất.


Cách trồng Dừa Dâu

Trong quá trình trồng Cây Dừa Dâu nên chú ý tạo ánh sáng đầy đủ để cây con sinh trưởng và phát triển tốt. Thường xuyên quan sát cây con và kiểm tra màu lá để có chế độ chăm sóc phù hợp nhất.